Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Chỉ 45 phút điều trị dứt điểm chứng són tiểu

Nhiều chị em lâu nay vẫn âm thầm chịu đựng nỗi khổ mang tên “són tiểu” mà chẳng dám chia sẻ cùng ai vì tự ti, xấu hổ và cho rằng không có cách nào chữa khỏi. Trên thực tế són tiểu có thể chấm dứt hoàn toàn nhờ phẫu thuật đặt dải băng nâng đỡ niệu đạo qua lỗ bịt (TOT). Thay vì phải uống thuốc, tập luyện vật lý trị liệu liên tục mà chưa rõ có hiệu quả hay không thì nay người bệnh chỉ cần một ca phẫu thuật đơn giản, nhẹ nhàng là đã có thể thoải mái sinh hoạt và làm việc bình thường.

Do xấu hổ, tự ti, chưa biết rằng són tiểu có thể chữa khỏi mà nhiều chị em không tới bệnh viện để thăm khám và điều trị sớm.

Són tiểu – Điều thầm kín không biết hỏi ai

Són tiểu (còn gọi là hiện tượng rỉ nước tiểu hoặc không kìm giữ được nước tiểu) là tình trạng mất kiểm soát của bàng quang. Bệnh thường gặp ở phụ nữ trong bất cứ lứa tuổi nào, nhiều nhất là ở lứa tuổi trung niên sau sinh đẻ hoặc tuổi mãn kinh. Tuy không gây đe dọa tính mạng nhưng són tiểu lại kéo theo nhiều triệu chứng khó chịu, ảnh hưởng xấu tới chất lượng cuộc sống của người bệnh. “Đã lâu rồi mình chưa dám cười nói thoải mái vì chỉ mỗi khi cười, hắt hơi, thậm chí nói lớn là nước tiểu thoát ra không ngăn lại được. Khổ nhất là lúc đi làm, lúc nào cũng lo nơm nớp, luôn phải mang theo băng vệ sinh hàng ngày.” Chị Thanh Bình (32 tuổi, Hà Nội) ngại ngùng chia sẻ với các bác sĩ khi thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Căn bệnh này còn khiến vùng kín của chị luôn ẩm ướt, kém vệ sinh. Vì thế mà chị rất ngại chuyện “gần gũi” với chồng, hay cáu gắt và khó chịu. Nhưng trong một thời gian dài, chị chẳng dám tâm sự với ai về bệnh của mình. “Mình rất ngại nên cứ lần lữa mãi không đi khám, chỉ mua thuốc về uống và tập theo một số bài tập trên mạng nhưng cũng không hiệu quả mấy.”

Phẫu thuật TOT: giải pháp đơn giản để xử lý dứt điểm són tiểu

Do ngại ngùng, xấu hổ hoặc không biết rằng són tiểu là bệnh có thể chữa khỏi hoàn toàn mà chị Bình cũng như nhiều chị em khác còn chần chừ trong việc thăm khám. Trước hết cần hiểu cơ chế són tiểu ở phụ nữ là do tình trạng trở nên nhão, yếu, giảm trương lực của cơ vùng tầng sinh môn có vai trò nâng đỡ niệu đạo và bàng quang. Do đó để điều trị dứt điểm són tiểu phải xử lý được vấn đề này. Phẫu thuật TOT (Trans Obturateur Tape: Đặt dải băng nâng đỡ niệu đạo qua lỗ bịt) đã trở thành “chìa khóa vàng” trong điều trị són tiểu ở phụ nữ dựa trên nguyên lý trên.

Với phẫu thuật TOT, tình trạng són tiểu chấm dứt ngay sau khi hoàn thành phẫu thuật.

Qua một vết rạch nhỏ ở thành trước âm đạo, bác sĩ sẽ đặt dải băng tổng hợp đỡ phần sau niệu đạo nhằm tạo ra một vùng đệm tựa chắc chắn thay thế cho phần cơ đã nhão yếu. Khi gắng sức, áp lực ổ bụng tăng lên sẽ ép niệu đạo vào vùng này làm bịt tắc lòng niệu đạo giúp chặn lại dòng tiểu són ra.

Phương pháp TOT được đánh giá là dễ thực hiện, đạt tỷ lệ thành công trên 90% và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Phẫu thuật TOT: hiệu quả ngay chỉ sau 45 phút

So với các phương pháp phẫu thuật điều trị són tiểu trước đây như phương pháp BURCH (phải mở bụng, nhiều tai biến, để lại sẹo lớn trên thành bụng) hoặc phương pháp TVT (có thể gây biến chứng thủng bàng quang, chảy máu) thì phương pháp TOT có nhiều điểm nổi trội hơn như:

Nhẹ nhàng, không cắt cơ vùng bụng và tầng sinh môn. Không nhìn thấy sẹo.Ít gây sang chấn và ít đau. Phục hồi nhanh chóng, có thể chỉ cần nằm viện khoảng 1 ngày.

Thay vì phải luyện tập vật lý trị liệu đòi hỏi sự kiên trì và chưa rõ hiệu quả hay uống đủ các loại thuốc trong thời gian dài thì phẫu thuật TOT điều trị són tiểu chỉ mất khoảng 45 phút, rất ít biến chứng và hiệu quả ngay sau khi kết thúc phẫu thuật, bệnh nhân ho, hắt hơi…sẽ không bị ra nước tiểu như trước mổ.

Cũng được tư vấn điều trị bằng phương pháp phẫu thuật TOT, chị Bình trong câu chuyện ở phần trên vô cùng hài lòng. “Ca mổ rất nhẹ nhàng, nhanh chóng và thích nhất là sau mổ mình không còn phải lo lắng chuyện són tiểu nữa. Từ giờ trở đi tha hồ nói chuyên, vui cười “thả ga”.”

Bệnh viện Thu Cúc tạo điều kiện để khách hàng được thanh toán theo bảo hiểm y tế đồng thời liên kết với nhiều hãng bảo hiểm phi nhân thọ, hưởng tối đa quyền lợi, giúp bệnh nhânan tâm điều trị.

Lời khuyên từ bác sĩ

Theo các bác sĩ khoa Ngoại – Bệnh viện Thu Cúc thì phẫu thuật TOT điều trị són tiểu là phương pháp đem lại hiệu quả cao, ngày nằm viện ngắn, chi phí hợp lý. Són tiểu hoàn toàn có thể điều trị khỏi. Chị em chỉ cần vượt qua nỗi xấu hổ, tự ti để tới bệnh viện thăm khám và điều trị. Bệnh viện sẵn sàng tạo mọi điều kiện để người bệnh được tư vấn kỹ càng và phẫu thuật hiệu quả với đội ngũ bác sĩ giỏi. Đặc biệt bệnh viện còn hợp tác hỗ trợ chuyên môn với nhiều bác sĩ nổi tiếng, có nhiều năm kinh nghiệm trong phẫu thuật điều trị són tiểu, sẵn sàng hội chẩn và phẫu tại bệnh viện nếu có nhu cầu. Với chính sách thanh toán theo bảo hiểm y tế và liên kết với nhiều hãng bảo hiểm phi nhân thọ, chị em có thể yên tâm điều trị để chấm dứt “nỗi khổ” són tiểu mà không cần phải lo lắng quá nhiều về chi phí.

Bệnh viện Thu Cúc 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội làm việc tất cả các ngày trong tuần, kể cả Chủ nhật. Chỉ cần gọi 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 0909, bạn sẽ được tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc và đặt lịch phẫu thuật nhanh chóng!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét